วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2558

สู้เพื่อแม่
Fight For Mom
     แม่ คือผู้ให้กำเนิดชีวิต เลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่ สั่งสอนในเรื่องต่างๆทั้งมารยาท การเข้าสังคม การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่นรวมถึงการส่งไปอยู่ในสังคมที่ดี สิ่งที่แม่ต้องการคือเห็นลูกประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีอาชีพที่ดีและมั่นคง อยู่ร่วมกับคนในสังคมอย่างมีความสุข เพียงเท่านี้แม่ก็พอใจแล้ว ตอนเราเกิดแม่ก็อดทนต่อสู้กับความเจ็บปวดทรมาน เพื่อนจะได้เห็นหน้าพวกเรา พอโตขึ้นมาอีกนิด เราก็ดื้อก็ซน แผลงฤทธิ์ให้แม่ปวดหัวเป็นธรรมดา แต่แม่ก็สู้กับเรา อดทนเลี้ยงดูสั่งสอนให้เป็นคนเรียบร้อย พอเราเข้าเรียน แม่ก็สู้กับหน้าที่การงาน ปัญหาและอุปสรรคจากหน้าที่การงาน เพื่อนำเงินมาส่งเสียค่าเล่าเรียน ปัจจุบันเราก็โตพอที่จะดูแลตัวเองได้แล้ว ถึงเวลาที่จะเริ่มห่างจากอ้อมอกแม่มาเผชิญโลกกว้าง แน่นอนว่ามันต้องมีอุปสรรคอยู่ข้างหน้า เล็กบ้างใหญ่บ้าง แก้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เราต้องเหนื่อยต้องท้อกับสิ่งที่ทำอยู่เป็นธรรมดา ถ้าหาเราเลือกที่จะเมินเฉยต่อมัน ไม่พยายามหาวิธีแก้ปัญหา เราก็จะไม่เจอมันแค่ในวันนี้ แต่เราก็ต้องเจอมันอีกในวันข้างหน้า กลับกัน หากเราเลือกที่จะพยายามสู้กับปัญหา คิดถึงแม่ คิดถึงครอบครัวที่บ้าน คิดว่าพวกเขาผ่านปัญหามาได้ เราก็ต้องทำได้ แล้วพยายามแก้ปัญหาจนสำเร็จ ภาระตรงจุดนี้ก็จะคลายลง กลับบ้านไปกอดแม่ คุยกับแม่ เพียงแค่นี้เราก็บรรเทาความเหนื่อย ความเครียด พร้อมที่จะสู้กับปัญหาในวันต่อไป สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ว่า ในวันที่เราไม่เหลือใคร แม่ยังอยู่กับเราเสมอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น